War sovereign Soaring The Heavens ตอนที่ 1903

อ่านนิยายจีนเรื่อง War Sovereign Soaring The Heavens ตอนที่ 1903 3Novel | อ่านนิยายออนไลน์ นิยายแปลไทย อ่านนิยายฟรี.

ตอนที่ 1,903 : ได้อย่างเสียอย่าง!
 
“ความสามารถแต่กำเนิดที่แท้จริงเป็นทักษะเทวะที่ไม่ด้อยไปกว่าเวทย์พลังระดับสูง…”
 
เสียงของผู้เฒ่าหั่วก้องอยู่ในหูต้วนหลิงเทียน ทำลายความรู้ความเข้าใจก่อนหน้านี้ของเขาจนหมด!
 
ที่แท้อำนาจจิตพันมายาลวงตาที่เขาเคยใช้ในทวีปมนุษย์ และรู้สึกว่ามันเป็นดั่งความสามารถแต่กำเนิดของสัตว์อสูรปีศาจ…ไม่เพียงแต่จะไม่เกี่ยวข้องกับความสามารถแต่กำเนิด แต่ยังเป็นอะไรที่อ่อนด้อยกว่ามาก…!
 
พอได้ฟังจากปากของผู้เฒ่าหั่ว วันนี้เขาเลยได้รู้ว่าไอ้ความสามารถแต่กำเนิดที่เขารู้จักในทวีปเมฆาล่อง ล้วนไม่ใช่ความสามารถแต่กำเนิดที่แท้จริงทั้งสิ้น!
 
เพราะความสามารถแต่กำเนิดที่แท้จริง มันจะไม่อ่อนด้อยไปกว่าเวทย์พลังระดับสูง!
 
“ผู้เฒ่าหั่ว เช่นนั้นหมายความว่าอำนาจจิตที่ม่านตาพิสดารข้าใช้ออก…คือสิ่งที่ทัดเทียมเวทย์พลัง ทั้งยังเป็นเวทย์พลังระดับสูง?”
 
ต้วนหลิงเทียนสูดลมหายใจเข้าลึกๆและพยายามระงับความตื่นเต้น หากแต่เสียงเขายังสั่นไม่หาย!
 
“มิผิด”
 
ผู้เฒ่าหั่วกล่าวสืบต่อ “ฟังจากที่เจ้าเล่ามา…พลังทำลายของความสามารถที่เจ้าได้มา ดูเหมือนจะยังสามารถเพิ่มพูนได้อีก ยกตัวอย่างเช่นหากเจ้าลองควบแน่นพลังวิญญาณทั้งหมดเข้าสู่ม่านตาพิสดารแล้วปลดปล่อยออกมาทีเดียว อานุภาพของมันต้องรุนแรงขึ้นแน่…กระทั่งอาจจะปรับเปลี่ยนอื่นใด”
 
“แน่นอนว่าเรื่องนี้พูดง่ายแต่ทำยาก ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับเจ้า…กาลก่อนข้าเองก็พอรู้มาว่าความสามารถแต่กำเนิดของแร้งมารตาเดียวไม่ง่าย แต่ไม่คิดเลยสุดท้ายเจ้ากลับโชคดีได้รับมันมาครอง เพราะดันมีบางสิ่งสอดคล้องกับเคล็ดบ่มเพาะที่ปรับปรุงแล้วของเจ้า…”
 
กล่าวถึงประโยคท้าย ผู้เฒ่าหั่วอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ “เวทย์พลังสายจู่โจมนั้น ปกติก็แบ่งออกได้เป็น 2 แบบ เวทย์พลังสายจู่โจมกายภาพกับเวทย์พลังสายจู่โจมวิญญาณ…อย่างหลังนั้นยากที่จะหาต้นแบบเวทย์พลังไว้เพาะสร้างทำความเข้าใจ”
 
“อีกทั้งเวทย์พลังสายจู่โจมวิญญาณนั้น ก็เป็นอะไรที่ทรงพลังเหนือกว่าทักษะลับจู่โจมวิญญาณทั่วไปอย่างยิ่ง…ความต่างของมัน ก็เสมือนความแตกต่างระหว่าง เวทย์พลังระดับสูงกับวิชายุทธ์ทั่วไป…”
 
ผู้เฒ่ากล่าวออกมารวดเดียวจบ
 
ได้ยินคำพูดของผู้เฒ่าหั่ว ต้วนหลิงเทียนจำต้องนิ่งเงียบไปพักใหญ่เพื่อย่อยข้อมูลต่างๆ และทำความเข้าใจ
 
สุดท้ายเขาก็สรุปได้…
 
คราวนี้เขาโชคดีแล้ว!!
 
‘แค่ระยะเวลาชั่วข้ามคืนเท่านั้น แต่ไม่เพียงด่านพลังของข้าจะยกระดับ แต่ข้ายังมีโชคได้รับเวทย์พลังสายจู่โจมวิญญาณระดับสูงมาอีก’
 
ยิ้มกว้างเผยให้เห็นบนใบหน้าต้วนหลิงเทียนอย่างชัดเจน!
 
ตอนนี้เขาย่อมอยากยกระดับพลังฝีมือให้ได้โดยเร็วที่สุด!
 
เพราะรู้ตัวดี ว่าตอนนี้แม้จะมาถึงลัทธิบูชาไฟแล้ว แต่พลังฝีมือเขายังไม่สูงพอ คงยากที่จะช่วยเหลือเค่อเอ๋อแม่ลูกออกมาได้เว้นเสียแต่จะใช้ทางลัด…แต่อันที่จริงกระทั่งจะได้เห็นทั้งคู่หรือไม่เขายังไม่รู้เลย!
 
ด้วยเหตุนี้ทำให้เมื่อพลังฝีมือเขาสูงขึ้นเขาย่อมดีใจมาก!
 
ตลอดชั่วชีวิตเขาไม่เคยกระหายในความแข็งแกร่งมากเท่านี้มาก่อนเลย!
 
“จริงสิผู้เฒ่าหั่ว แล้วที่ท่านกล่าวว่าเรื่องราวต่างจากที่ท่านคิดไว้ มันคืออะไรหรือ?”
 
ต้วนหลิงเทียนกล่าวถามออกมา หลังจากที่สงบสติอารมณ์ลงได้แล้ว
 
เขาเองก็ยังจำได้ ว่าประโยคแรกที่ผู้เฒ่าหั่วกล่าวทักก็คือ ‘สถานการณ์เรื่องราวกลับแตกต่างจากที่ข้าคิดไว้’
 
 
อย่างไรก็ตามจังหวะนั้นใจเขามัวแต่จดจ่ออยู่กับความเปลี่ยนแปลงของม่านตาพิสดาร ทำให้ไม่ทันสนใจคำที่ผู้เฒ่าหั่วกล่าว รีบถามเรื่องม่านตาพิสดารจากผู้เฒ่าหั่วก่อน
 
มาตอนนี้ความเปลี่ยนแปลงของม่านตาพิสดารได้กระจ่างแล้ว เขาจึงนึกถึงคำของผู้เฒ่าหั่วขึ้นมาได้
 
“ชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติได้รับการซ่อมแซมฟื้นฟูจนสมบูรณ์แล้ว…”
 
เสียงกล่าวของผู้เฒ่าหั่วดังขึ้นอย่างประจวบเหมาะ พาลให้สติอารมณ์ของต้วนหลิงเทียนกลายเป็นแจ่มใสเบิกบานขึ้นมาอีกครา ร่างยังถึงกับสั่นเทิ้มไปด้วยความตื่นเต้น!
 
ชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติซ่อมเสร็จแล้ว!
 
นี่นับเป็นข่าวดีสำหรับต้วนหลิงเทียนจริงๆ!
 
“โชค 3 ชั้น! นับเป็นโชค 3 ชั้นจริงๆ!!”
 
ใบหน้าต้วนหลิงเทียนเผยความตื่นเต้นยินดีออกมาถึงขีดสุด แววตาเผยความลิงโลดออกมาอย่างไม่อาจปกปิด เนิ่นนานกว่าจะสงบลง เพราะเรื่องดีกลับเกิดขึ้นถึง 3 เรื่องติดต่อ!
 
ก่อนอื่นเลยก็คือด่านพลังของเขาสามารถบุกทะลวงผ่านไปถึงขอบเขตเซียนมนุษย์ได้ในการทดลองทะลวงด่านเพียงครั้งเดียว! จากนั้นเรื่องดีที่สองก็คือได้รับอำนาจจิตที่เทียบได้กับเวทย์พลังสายจู่โจมวิญญาณระดับสูง เรื่องที่สามก็คือผู้เฒ่าหั่วกล่าวบอกว่า ชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติซ่อมเสร็จแล้ว!
 
โชค 3 ชั้นที่มาถึงพร้อมกัน ทำให้ต้วนหลิงเทียนประหลาดใจครั้งใหญ่จริงๆ!
 
“แบบนี้ต่อไปข้าก็มีสถานที่บ่มเพาะอันเลิศล้ำ…แถมชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติ สมควรมีอัตราการไหลของเวลาช้ากว่าชั้น 3 มาก หากเดาไม่ผิดด้านใน 8 วันด้านนอกพึ่งผ่านพ้นไปได้วันเดียวเท่านั้น!”
 
ต้วนหลิงเทียนพึมพำด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นยินดีถึงขีดสุด “นอกจากนี้ วันหน้าหากข้าเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่อาจสู้ไหวข้าสามารถซ่อนตัวในเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติเพื่อหลบภัยได้!”
 
“ข้าเกรงว่าเจ้าคงมิอาจหลบภัยได้แล้วล่ะ…”
 
อย่างไรก็ตามในขณะที่ต้วนหลิงเทียนกำลังพูดคนเดียวด้วยความดีใจอยู่นั้นเอง เสียงของผู้เฒ่าหั่วพลันดังขึ้นต่อจากประโยคสุดท้ายของต้วนหลิงเทียนทันที…
 
“ผู้เฒ่าหั่ว ท่านหมายความว่าอะไร?”
 
ได้ยินคำของผู้เฒ่าหั่ว ร่างที่สั่นเทิ้มด้วยความตื่นเต้นของต้วนหลิงเทียนชะงักลงทันที กระทั่งรอยยิ้มยินดีบนใบหน้ายังค้างเติ่ง กลับกลายเป็นขมวดคิ้วยู่ย่นทันที
 
มาตอนนี้เขาพลันตระหนักได้ถึงบางอย่าง…
 
ดูเหมือนเรื่องราวจะต่างจากที่เขาคิดเอาไว้เสียแล้ว!
 
หาไม่แล้วผู้เฒ่าหั่วคงไม่กล่าวคำขัดดั่งราดน้ำเย็นรดศีรษะเขาแบบนี้!!
 
“ถึงแม้ชั้นที่ 4 ของเจดีย์หลิงหลงจะซ่อมเสร็จสมบูรณ์แล้ว หากแต่มิติภายในเจดีย์กลับมิได้มั่นคงเท่าที่คิด…ยังไม่อาจใช้มันเพื่อซ่อนตัวหลบภัยอันใดได้”
 
ผู้เฒ่าหั่วตอบคำถามของต้วนหลิงเทียนกลับทันที
 
“ไฉนเป็นเช่นนั้นไปได้!”
 
ความคิดแรกสุดของต้วนหลิงเทียนคือ ไม่ปักใจเชื่อคำนี้ของผู้เฒ่าหั่ว “ผู้เฒ่าหั่ว ท่านเข้าใจอะไรผิดหรือไม่…ข้าจำได้ว่าที่ท่านเคยกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ หากชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติซ่อมเสร็จ ไม่ใช่ว่าห้วงมิติภายในจะมีเสถียรภาพหรอกหรือ?”
 
“และเมื่อมิติภายในมันเสถียรแล้ว ข้าก็สามารถใช้มันซ่อนตัวได้ตลอดเวลา หลบลี้เภทภัยใดๆก็ได้ตามใจ…เพราะข้าจะไม่ถูกขับออกจากเจดีย์แม้ภายนอกจะมีมรสุมอันใด!”
 
กล่าวถึงเรื่องนี้ในน้ำเสียงต้วนหลิงเทียนยังคงตื่นเต้นไม่น้อย
 
ที่เขาคาดหวังจากชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติมากที่สุด นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมในการบ่มเพาะอันดี และห้วงเวลาที่ไหลช้าลงแล้ว ก็คือเสถียรภาพของมิติและพื้นที่ในเจดีย์!
 
และจากที่ผู้เฒ่าหั่วเคยกล่าวบอกไว้ ชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติเป็นเสมือนชั้นกึ่งกลาง หากชั้นนี้สมบูรณ์ดังเดิมมิติและพื้นที่ภายในก็จะมีเสถียรภาพทันที
 
ถึงตอนนั้นหากเขาอยู่ในเจดีย์ ต่อให้โลกภายนอกจะเกิดเหตุการณ์ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย เขาก็ยังอยู่ในเจดีย์ได้อย่างปลอดภัย
 
ด้วยเหตุนี้เขาจึงอยากจะซ่อมชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติให้ฟื้นฟูดังเดิมเป็นอย่างมาก!
 
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติ ได้ถูกซ่อมแซมฟื้นฟูจนสมบูรณ์ดังเดิมแล้ว ทว่าผู้เฒ่าหั่วกลับมาบอกกับเขาว่า มิติภายในยังไม่เสถียรภาพ มันยังคงไม่มั่นคงเหมือนกาลก่อน และหากเจอเภทภัยอะไรก็ไม่อาจใช้หลบซ่อนตัวได้…
 
จะให้เขายอมรับเรื่องนี้ได้อย่างไร?
 
มีคำกล่าวที่ว่า ‘ยิ่งหวังไว้มากเท่าใด ก็ยิ่งผิดหวังมากขึ้นเท่านั้น’ ประโยคดังกล่าวนับว่าเหมาะจะอธิบายอารมณ์ของต้วนหลิงเทียนในตอนนี้ได้ชัดเจน
 
“มิติภายในเจดีย์หลิงหลงกลับเสียหายหนักขึ้นหลังจากมาถึงระนาบโลกียะแห่งนี้…ยังร้ายแรงถึงขั้นที่แม้จะซ่อมชั้น 4 จนฟื้นฟูสมบูรณ์แล้ว แต่มิติภายในยังไม่อาจสร้างเสถียรภาพได้…”
 
ผู้เฒ่าหั่วกล่าว “ในขณะที่ข้าซ่อมแซมชั้น 4 ข้าก็ตระหนักได้ถึงปัญหา…ความเสียหายเชิงพื้นที่ในเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติ กลับร้ายแรงเกินกว่าที่ข้าจินตนาการเอาไว้มาก อีกทั้งยังเกี่ยวพันสืบเนื่องกับรากฐานของเจดีย์ ตอนนี้เว้นเสียแต่จะซ่อมแซมฟื้นฟูเจดีย์หลิงหลงให้สมบูรณ์พร้อม หาไม่แล้วข้าเกรงว่ามิติและพื้นที่ภายในคงยากที่จะมีความเสถียรภาพ…”
 
“ซ่อมแซมให้สมบูรณ์พร้อม…”
 
ได้ยินคำนี้ของผู้เฒ่าหั่วต้วนหลิงเทียนอดไม่ได้ที่จะเผยยิ้มขื่นขมออกมา “นั่นต้องใช้เวลาอีกกี่ปีกัน…”
 
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การซ่อมแซมเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัตินั้น…
 
ตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้น 4 มันยิ่งยากเย็นมากขึ้นเรื่อยๆ!
 
จากการประเมินของต้วนหลิงเทียน เผลอๆต่อให้เขาอยู่ ณ จุดสูงสุดของดินแดนเทพยุทธ์เซียนเต๋า และใช้ทรัพยากรล้ำค่าทั่วทั้งแดนดิน…แต่เกรงว่าคงซ่อมแซมฟื้นฟูเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติให้ฟื้นฟูได้ถึงชั้นที่ 6 เป็นอย่างมาก…
 
เจดีย์หลิงหลง 7 สมบัตินั้น ความยากในการฟื้นฟูชั้นถัดไปเรียกว่ามากมายมหาศาลยิ่งกว่าชั้นก่อนหน้าจะเทียบติด อัตราความยากของมันเพิ่มพูนทวีขึ้นยิ่งกว่าเลขยกกำลังเสียอีก!
 
“ แม้ว่ามันจะเป็นชั้นหกในดินแดนแห่งการต่อสู้ดินแดนนี้อาจไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างสมบูรณ์”
 
พอนึกถึงเรื่องนี้ ต้วนหลิงเทียนก็ยิ่งหน้าเสียไปกันใหญ่
 
“สวรรค์นับว่าเล่นตลกกับข้าแล้วจริงๆ! ข้าหลงคิดว่าหากชั้น 4 ของเดจีย์หลิงหลง 7 สมบัติฟื้นฟูและมิติภายในมีเสถียรภาพ ข้าอาจจะลอบเข้าไปหอคุมกฏของลัทธิบูชาไฟโดยอาศัยพลังอำนาจของเจดีย์ กระทั่งใช้มันเพื่อช่วยเค่อเอ๋อแม่ลูก…ตราบใดที่ทั้งคู่ซ่อนตัวอยู่ในเจดีย์คงไม่มีใครหาข้าพบ…มาตอนนี้ทั้งหมดล้วนเป็นไปไม่ได้แล้ว!”
 
ต้วนหลิงเทียนพลันตระหนักได้ถึงความจริงอันโหดร้ายชัดเจน…ไร้หนทางลัดอื่นใดในการช่วยเหลือเค่อเอ๋อแม่ลูกอีกต่อไป
 
จำต้องเดินไปในหนทางตรงเท่านั้น!
 
หนทางใช้เจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติด้วยอาศัยกลยุทธ์ที่คิดว่าเป็นทางลัดกลับตันเสียแล้ว!
 
ตอนแรกแม้ทางลัดนี้อาจจะเสี่ยงและไม่แน่ใจว่าจะใช้การได้หรือไม่ หากแต่ก็ทำให้เขาเห็นแสงแห่งความหวัง…
 
ทว่าตอนนี้ความหวังดังกล่าวได้ดับลงอย่างสมบูรณ์แล้ว
 
“นอกจากล้มเหลวเรื่องสร้างเสถียรภาพของมิติภายในเจดีย์ แต่หลังจากที่ข้าซ่อมแซมชั้น 4 จนฟื้นฟูสมบูรณ์แล้ว ข้ากลับพบว่าเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติที่เสียหายรุนแรงกลับพบเรื่องดีในร้ายประการหนึ่ง…และเรื่องนี้ยังทำให้ข้าประหลาดใจไม่น้อย”
 
เสียงของผ็เฒ่าหั่วพลันดังขึ้นอีกครั้ง
 
“พบเรื่องดีในร้าย? น่าประหลาดใจ?”
 
ต้วนหลิงเทียนสงสัยทันที
 
“อันที่จริงแล้วการไหลของห้วงเวลาในชั้นที่ 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติกลับไม่ใช่ 8 ต่อ 1 เมื่อเทียบกับห้วงเวลาภายนอก…อัตราการไหลของห้วงเวลา 8 ต่อ 1 นั้น มันเป็นตอนก่อนที่เจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติจะได้รับความเสียหายตั้งแต่แรกๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจาก หลี่จิ้ง มิได้สนใจการไหลของห้วงเวลาในชั้นที่ 4 เพราะมิมีความสำคัญอันใดกับมันอีกต่อไป กระทั่งหลี่จิ้งยังอาจลืมเลือนไปแล้วเสียด้วยซ้ำ…จึงไม่เคยคิดจะซ่อมแซมมันมาก่อนเลย จนสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องขึ้น…”
 
ผู้เฒ่าหั่วกล่าวสืบต่อ
 
หลี่จิ้ง เป็นเจ้าของที่ถือครองเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติเป็นคนสุดท้าย และอีกฝ่ายยังเป็นตัวตนที่มีอยู่ในตำนานของต้วนหลิงเทียนเมื่อชีวิตที่แล้ว ‘โลกบาลหลี่ผู้ถือเจดีย์’ ขุนพลสวรรค์ที่เคยใช้เจดีย์ 7 ชั้นจับซุนหงอคงเอาไว้!
 
“ผู้เฒ่าหั่ว…ท่านอย่าบอกข้านะว่า หลังจากที่ท่านซ่อมแซมชั้นที่ 4 จนฟื้นฟูหายดีแล้ว ท่านพบว่าอัตราการไหลของห้วงเวลากลายเป็นช้าลงกว่าของเดิม?”
 
ต้วนหลิงเทียนไม่ใช่ตัวโง่งม เขาย่อมคาดเดาได้ทันที
 
“ถูกแล้ว”
 
ผู้เฒ่าหั่วกล่าวสืบต่อ “ตอนนี้อัตราการไหลของห้วงเวลาที่แท้จริงของชั้น 4 เจดีย์หลิงหลงนั้นก็คือ 10 ต่อ 1…ภายในเจดีย์พ้นผ่านสิบวัน ด้านนอกนั้นพึ่งผ่านพ้นเพียงวันเดียว…”
 
10 ต่อ 1!
 
จังหวะนี้ต้วนหลิงเทียนอดไม่ได้ที่จะตกตะลึง ยังถึงกับต้องสูดลมหายใจเฮือกใหญ่ ใบหน้าเผยความตกตะลึงทั้งตกใจ
 
อันตราการไหลของห้วงเวลาคือ 10 ต่อ 1!
 
หากเทียบกับชั้น 3 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติแล้ว กล่าวได้ว่ามันช้ากว่ากันถึง 2 เท่า!
 
กล่าวง่ายๆก็คือ…
 
โดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมในการบ่มเพาะพลัง อาศัยเพียงการไหลตัวของห้วงเวลาภายในชั้น 4 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติ ความเร็วในการบ่มเพาะพลังของเขาสมควรมากกว่าชั้น 3 ของเจดีย์หลิงหลง 7 สมบัติถึง 2 เท่าตัว!
 
 
 
 
 
ปล.อีกไม่กี่วันน่าจะกลับมา 4 ตอนได้แล้ว! รอหน่อยน้า…ตอนนี้นิ้วก้อยเริ่มกระดิกได้แล้ว! แขนก็งอได้นานกว่าเดิมไม่ค่อยชา!!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด