Extraordinary Genius อัจฉริยะเหนือชั้น ตอนที่ 855 กลยุทธ์ล้อมเวยช่วยจ้าว

อ่านนิยายจีนเรื่อง Extraordinary Genius อัจฉริยะเหนือชั้น ตอนที่ 855 กลยุทธ์ล้อมเวยช่วยจ้าว 3Novel | อ่านนิยายออนไลน์ นิยายแปลไทย อ่านนิยายฟรี.

EG บทที่ 855 กลยุทธ์ล้อมเวยช่วยจ้าว
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสิ้นสุดลงและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ซามารันช์ไม่ได้กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาในปีนี้ประสบความสำเร็จ” ในระหว่างช่วงพิธีปิด เขากล่าวสั้นๆ และแสดงความไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ปีนี้ทีมโอลิมปิกของจีนได้รับเหรียญทอง 17  เหรียญ เหรียญเงิน 21 เหรียญ และเหรียญทองแดง  12 เหรียญนอกเหนือจากเรื่องผลการแข่งขันวิ่งระยะ 10,000 เมตรของหวังจวินเซียที่แตกต่างออกไปจากเมื่อชาติที่แล้วของเฝิงหยู่ ที่เหลือก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จำนวนเหรียญทั้งหมดที่ได้ยังคงอยู่ที่ 50 เหรียญและจีนอยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลังสหรัฐอเมริกา รัสเซียและเยอรมนี ครั้งนี้นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์และนักกีฬาจีนทุกคนก็ดีใจมาก
“ผู้จัดการเฝิงครับ ถ้าคุณกลับมาเมื่อไหร่ คุณต้องโทรหาผมนะครับ เราต้องดื่มกันหน่อยแล้ว” หม่าเถา หัวหน้าทีมจับมือเฝิงหยู่แน่น
นักกีฬาจีนได้ขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำและจะเดินทางกลับในเที่ยวบินเดียวกัน
“ฮ่าฮ่าฮ่า…ได้ครับ” เฝิงหยู่ไปส่งนักกีฬาเพราะลีน่านั่งเครื่องบินกลับพร้อมกับพวกเขาด้วย
นักกีฬาจีนบางคนเดินทางกลับไปก่อน และนักกีฬาที่เหลือค่อยกลับตามไปทีหลัง นักกีฬาหญิงหลายคนมองลีน่าด้วยความอิจฉา
ลีน่าสวยมาก แถมยังมีแฟนรวยอีก ดูเสื้อผ้าและกระเป๋าของเธอสิ ราคายังแพงกว่าเงินเดือนต่อปีของพวกเราอีก
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้ ชาวอเมริกันทำกำไรได้มหาศาล โดยเฉพาะผู้จัดงาน เฝิงหยู่ยังได้รับประโยชน์มากมายจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย นอกเหนือจากเงินที่ได้จากบริษัทลอตเตอรี่แล้ว เขายังได้โปรโมตแบรนด์ทั้งหมดของเขาด้วย
แบรนด์เครื่องดื่มจีนที่เหลือยังได้รับประโยชน์จากการโฆษณาเชิงรุกของเลอฮ่าฮาและเจี้ยนลี่เป่าด้วย เพราะผลิตภัณฑ์ของพวกเขาก็ถูกวางไว้บนชั้นวางเดียวกันกับแบรนด์ดังกล่าว
นอกจากนี้ รถยนต์ของซงเจียงมอเตอร์สก็เริ่มเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา เฝิงหยู่ส่งมอบเรื่องการขายให้คิริเลนโกเป็นคนจัดการ
ยอดขายของแบรนด์เฟิงหยู่ ไอว่า และแบรนด์อื่นๆ ของเฝิงหยู่ก็เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากการแข่งขันในปีนี้ ที่สำคัญการรับรู้แบรนด์ทั้งหมดก็เพิ่มขึ้นด้วย
แม้แต่บริษัท ซิกส์เซ้นส์ ก็สามารถซื้อสถานีโทรทัศน์นั้นได้สำเร็จ เมื่อพอล อัลเลน รู้ว่าสถานีโทรทัศน์จะถูกเปลี่ยนเป็นช่องสำหรับผู้ใหญ่ เขารีบขายหุ้นของเขาให้กับซิกส์เซ้นส์ทันทีเนื่องจากเขาไม่อยากให้ชื่อเสียงของตัวเองต้องเสื่อมเสีย
พอล อัลเลนเป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีและไม่ต้องการให้คนอื่นรู้จักเขาในฐานะเจ้าของช่องทีวีลามก ความภาคภูมิใจของเขาจะไม่ยอมให้สิ่งนี้เกิดขึ้น โชคดีที่เขาซื้อหุ้นของสถานีมาในราคาถูกและหลังจากขายให้กับซิกส์เซ้นส์ไปแล้ว เขาก็ไม่ได้ขาดทุนอะไร
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้พอล อัลเลนเกลียดเฝิงหยู่เพิ่มมากขึ้นไปอีก แต่เฝิงหยู่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะยังไงพวกเขาก็ไม่ได้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
เฝิงหยู่กลับไปนิวยอร์กเพื่อตรวจสอบยอดขายของซงเจียง มอเตอร์ส เขาจ้างหวังจวินเซีย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถยนต์ของเขา และถ่ายทำโฆษณาให้ ผู้กำกับที่นี่ฝีมือดีมาก หวังจวินเซียขับรถไม่เป็นและผู้กำกับให้หวังจวินเซียวิ่งแข่งกับรถยนต์รุ่นออเรียลตัล เดียร์ของซงเจียง และถ่ายทำโฆษณาเหมือนภาพยนตร์เรื่อง “Fast and Furious”
คำสั่งซื้อของรถยนต์รุ่นออเรียลตัล เดียร์ของซงเจียง กำลังเพิ่มขึ้นและเฝิงหยู่ก็พอใจมาก แม้ว่าจะต้องให้ผลกำไรส่วนใหญ่แก่ตัวแทนจำหน่าย แต่ผู้คนก็รู้จักแบรนด์นี้มากขึ้น ในอีกหนึ่งหรือสองปี เขาจะไม่สนตัวแทนจำหน่ายพวกนี้หลังจากที่มีการรับรู้แบรนด์ในระดับหนึ่งแล้ว
หลังจากทำงานยุ่งมาสองสามวัน ในที่สุดเฝิงหยู่ก็มีเวลาพักผ่อน เขาได้รับโทรศัพท์จากจงชิ่งเซียน ซึ่งโทรมารายงานว่าบริษัทผลิตโคล่ายักษ์ใหญ่ทั้งสองแห่งได้เริ่มทำโฆษณาเชิงรุกในประเทศจีนแล้ว
บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ทั้งสองแห่งนี้ไม่สามารถโฆษณาผ่านสถานีโทรทัศน์ CCTV ได้และมุ่งเป้าไปที่สถานีโทรทัศน์ประจำจังหวัด ป้ายรถเมล์ ห้างสรรพสินค้าและสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือโฆษณาของทั้งสองบริษัทนี้แทบจะเหมือนกันและดูเหมือนว่าพวกเขาจะปรึกษาหารือร่วมกันมาก่อนแล้ว
นอกจากนี้ นี่เป็นแคมเปญการตลาดขนาดใหญ่และมีโฆษณาอยู่ทุกที่
เฝิงหยู่ขมวดคิ้ว บริษัทผลิตโคล่าทั้งสองแห่งนี้กำลังเจาะเข้าสู่ตลาดจีนอย่างจริงจังเพื่อโจมตีฐานของพันธมิตรคู่ค้าเครื่องดื่มจีน ตอนนี้เลอฮ่าฮาและบริษัทอื่นๆ ต้องหันมาปกป้องบริษัทตัวเอง และเครื่องดื่มกลุ่มรีเฟรชชิ่งของเลอฮ่าฮาก็ได้รับผลกระทบมากที่สุด
เลอฮ่าฮาจะขาดทุนอย่างมากที่สุดหากบริษัทผลิตโคล่าทั้งสองแห่งนี้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในจีนได้
“ผู้จัดการเฝิงครับ เราตัดสินใจที่จะเพิ่มความถี่ในการโฆษณาของเรามากขึ้นในประเทศจีนและเราจะกำหนดช่องทางการขายใหม่ ผมมั่นใจว่าเราจะยับยั้งพวกนั้นได้ แต่ผมก็อยากได้ความช่วยเหลือจากเจี้ยนลี่เป่า และบริษัทอื่นๆ ด้วย” จงชิ่งเซียนพูด
“ผมไม่ได้ต้องการแค่ยับยั้ง! ผมต้องการเอาชนะพวกนั้น! เรากำลังเข้าสู่ตลาดอเมริกาและพวกนั้นกลับมาโจมตีฐานของเรางั้นหรอ? ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง? ส่งสัญญาณเตือนเรางั้นหรอ?”
เฝิงหยู่รู้ว่าถ้าพวกเขาเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ตลาดจีนและโอนเงินกลับมาที่จีน แผนการที่จะเข้าสู่ตลาดต่างประเทศของเขาจะได้รับผลกระทบ นี่คือกลยุทธ์ล้อมเวยช่วยจ้าว!
แต่บริษัทผลิตโคล่าทั้งสองนี้ดูถูกคู่ค้าเครื่องดื่มจีนมากไปแล้ว อย่าลืมนะว่าเฝิงหยู่และบริษัทอื่นๆ เป็นสมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม พวกเขาสามารถใช้วิธีอื่นเพื่อให้บริษัทในอเมริกาพวกนี้รู้ว่าใครคือผู้ยิ่งใหญ่ในจีน!
ผมต้องการตลาดต่างประเทศและพวกคุณทุกคนก็ไม่มีสิทธิ์เข้ามาสัมผัสตลาดจีนของผม!
……
“คุณว่าไงนะ? ตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายของเราไม่ขายเครื่องดื่มเป๊ปซี่ของเราหรอ? ทำไมล่ะ?” ผู้จัดการจ้าว ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในประเทศจีน ตกใจมาก
“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ สัญญาที่เราเซ็นกับพวกนั้นมีความยืดหยุ่นมากเพราะเราต้องการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายโดยเร็วที่สุด ตอนนี้เราทำอะไรไม่ได้เลยถ้าพวกนั้นไม่สั่งสินค้าเพิ่ม” รองผู้จัดการตอบ
“แล้วทำไมคุณไม่ลองหาตัวแทนจำหน่ายเพิ่มล่ะ? แคมเปญโฆษณาของเราดุเดือดมากเลยนะ ไม่มีตัวแทนจำหน่ายรายไหนที่อยากขายสินค้าของเราเลยหรอ?”
“ผมพยายามแล้วครับ แต่ตัวแทนจำหน่ายพวกนั้นต่อรองมากเกินไป ถ้าเราทำตามเงื่อนไขของพวกนั้น เราจะขาดทุน!”
“เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? มีตัวแนจำหน่ายกี่รายที่ไม่อยากขายสินค้าเรา?”
“ทุกรายเลยครับ”
“อะไรนะ? ทั้งหมดเลย?!” ผู้จัดการจ้าวลุกขึ้นยืน เป็นไปได้ยังไง? ทำไมตัวแทนจำหน่ายทุกรายถึงไม่ขายสินค้าของเรา พวกเขาต้องสมรู้ร่วมคิดทำอะไรกับเราแน่ๆ
“ใช่ครับ พวกนั้นน่าจะรวมหัวกันก่อน และบีบบังคับให้เราเพิ่มผลประโยชน์ให้พวกนั้น ผมทำอะไรไม่ได้จริงๆ ครับ” เขายังงงอยู่ว่าทำไมตัวแทนจำหน่ายถึงทำแบบนี้กับพวกเขา
“ตัวแทนจำหน่ายพวกนั้นขายเครื่องดื่มอื่นหรือเปล่า?” ผู้จัดการจ้าวถาม
“อ่า…พวกนั้นขายเจี้ยนลี่เป่า เลอฮ่าฮา โคคาโคล่า และอื่นๆ อีกครับ แต่แบรนด์พวกนั้นจะต้องไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขของพวกนั้นแน่ๆ!”
ผู้จัดการจ้าวเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แบรนด์พวกนั้นผนึกกำลังกันต่อต้านพวกเขา
“โคคาโคล่าหรอ? ตัวแทนจำหน่ายยังขายสินค้าของโคคาโคล่าอยู่หรอ? ตัวแทนจำหน่ายต้องการเงื่อนไขเดียวกันกับโคคาโคล่าหรือเปล่า?”
“ผมไม่แน่ใจครับ เดี๋ยวผมสั่งให้ลูกน้องไปสืบมาให้ครับ”
ผู้จัดการจ้าวใช้นิ้วถูตรงกลางระหว่างคิ้วของเขาและรู้สึกพลาดที่รับงานนี้ การเปิดตลาดใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักมากกว่าหนึ่งแบรนด์อยู่ในตลาดนั้น
ต้องหาทางแก้ไข ไม่งั้นเขาจะต้องเสียค่าโฆษณาทั้งหมดไปฟรีๆ ผู้จัดการจ้าวอาจตกงานได้!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด