War sovereign Soaring The Heavens ตอนที่ 1583

อ่านนิยายจีนเรื่อง War Sovereign Soaring The Heavens ตอนที่ 1583 3Novel | อ่านนิยายออนไลน์ นิยายแปลไทย อ่านนิยายฟรี.

สระชำระมังกร
 
พอได้ยินวาจาประโยคนี้ของต้วนหรูเฟิง ชายหนุ่มในชุดคลุมลมดำพลันหันไปมองตี้ชานด้านข้างทันที จึงได้เห็นสีหน้ากระอักกระอ่วนของอีกฝ่าย
 
ตี้ชานนั้นย่อมตกที่นั่งลำบาก! ทั้ง 2 คนนี้หนึ่งก็คือจ้าวตำหนักเมฆาคราม อีกหนึ่งก็คือผู้นำตลาดมืดหยินชาน มันย่อมรู้ดีว่าทั้ง 2 ยักษ์ใหญ่นี้ไม่ลงรอยกันมาโดยตลอด มันย่อมไม่อยากมีเอี่ยวกับเรื่องระหว่างทั้งคู่!!
 
ยิ่งไปกว่านั้นมันก็รู้ดีแก่ใจ
 
ถึงแม้ตลาดมืดหยินชานจะร่วมมือกับเผ่าพันธุ์มังกรของมันเพื่อต่อต้านตำหนักเมฆาครามจริงๆ ก็ไม่แน่ว่าพวกมันจะสามารถสยบตำหนักเมฆาครามได้!
 
และหากตำหนักเมฆาครามมิอาจถูกพวกมันสยบได้ล่ะก็…คราวนี้หายนะครั้งใหญ่คงได้อุบัติขึ้นกับเผ่าพันธุ์มังกรของพวกมันแน่!
 
จะอย่างไรเสียตลาดมืดหยินชานนั้นก็ไม่เหมือนกันกับเผ่าพันธุ์มังกรของพวกมัน อีกฝ่ายเขม่นกับตำหนักเมฆาครามมาเนิ่นนาน ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ลงมือในที่แจ้งอะไร แต่ก็มีการกระทบกระทั่งสู้รบกันมาโดยตลอด…ทว่าเผ่าพันธุ์มังกรของมันไม่ใช่!
 
นอกจากนี้ธุรกิจและชื่อเสียงของตลาดมืดหยินชานก็ไม่ใช่ตัวดีอะไร!
 
หากพวกมันรวมมือกับตลาดมืดหยินชานในบางเรื่องยังพอทำเนา เพราะสุดท้ายแล้วขุมพลังมากมายในดินแดนเทพยุทธ์เซียนเต๋าก็มีการติดต่อทำการค้ากับตลาดมืดหยินชาน แต่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากร่วมมือกับตลาดมืดหยินชานอย่างออกหน้าออกตา
 
หากเผ่าพันธุ์มังกรของพวกมันตกลงเป็นพันธมิตรกับตลาดมืดหยินชานล่ะก็ ชื่อเสียงในดินแดนเทพยุทธ์เซียนเต๋าของพวกมันคงได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง!
 
เพราะธุรกรรม 9 ใน 10 ส่วนของตลาดมืดหยินชานนั้น ผู้คนก็รู้กันดีว่ามันเป็นธุรกิจสีดำ ขึ้นชื่อในเรื่อง ‘ชื่อเสีย’ ในดินแดนเทพยุทธ์เซียนเต๋าอยู่แล้ว!
 
หากพวกมันเข้าร่วมกับตลาดมืดหยินชานจริงๆ น่ากลัวเผ่าพันธุ์มังกรที่ยิ่งใหญ่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ คงเสมือนได้ลงไปเกลือกกลั้วปลักโคลน ดั่งมุสิกสกปรกบนถนนที่ผู้คนอยากเหยียบให้ตายแน่แท้
 
นี่คือสิ่งที่ตี้ชานไม่อยากเห็น!
 
ดังนั้นไม่ว่าเผ่าพันธุ์มังกรจะเปิดศึกกับตำหนักเมฆาครามหรือไม่ ตี้ชานก็ไม่มีวันร่วมมือกับตลาดมืดหยินชานต่อต้านตำหนักเมฆาครามเด็ดขาด!
 
“ผู้นำถูกู่ น้ำใจนี้ของท่านข้าเพียงรับไว้ด้วยใจเถอะ…หากแต่คราวนี้พวกเราเผ่าพันธุ์มังกรเป็นฝ่ายผิดต่อตำหนักเมฆาคราม”
 
เผชิญหน้ากับสายตาของผู้นำตลาดมืดหยินชาน ตี้ชานได้แต่กล่าวปฏิเสธออกมาด้วยวาจาสุภาพ
 
“เหอะ!”
 
เมื่อได้ยินคำปฏิเสธของตี้ชาน ถูกู่หลิงแค่นเสียงออกมาคำหนึ่งใบหน้ายังแปรเปลี่ยนไปไม่น้อย เสียงกล่าวยังกลายเป็นแข็งกร้าว “ในเมื่อเป็นแบบนี้ข้าก็ไม่ขอยุ่งเรื่องราวบัดซบอะไรของพวกเจ้าแล้วกัน”
 
หลังจากชายหนุ่มในชุดคลุมลมดำหรือผู้นำตลาดมืดหยินชานถูกู่หลิงกล่าวจบ ร่างมันก็คล้ายกลับกลายเป็นสายลมกรรโชก พัดหายไปอย่างไร้ร่องรอย
 
ถึงแม้ถูกู่หลิงจะคาดไว้แล้วว่าตี้ชานต้องปฏิเสธมันแบบนี้ แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะไม่พอใจตี้ชานอยู่บ้างที่ปฏิเสธมัน
 
และในเมื่อมันไม่อาจลากเผ่าพันธุ์มังกรให้ร่วมหัวจมท้ายต่อต้านตำหนักเมฆาครามกับมันได้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่มันต้องอยู่ที่นี่สืบไป
 
“ท่านผู้นำถูกู่ ต้วนหรูเฟิงมีบุตรชายคนหนึ่งเรียกว่าต้วนหลิงเทียน! ข้าคิดว่าตอนนี้มันยังไม่ได้อยู่ในตำหนักเมฆาคราม กระทั่งต้วนหรูเฟิงเองก็น่าจะยังไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน!!”
 
ทว่าก่อนที่ร่างผู้นำตลาดมืดหยินชานถูกู่จะหายไป กลับมีเสียงหนึ่งส่งตรงถึงหูมัน
 
‘ลูกชายต้วนหรูเฟิง? ต้วนหลิงเทียน? น่าสนใจดีนี่!’
 
สองตาผู้นำตลาดมืดหยินชานเรืองสว่างขึ้นมาทันใด แต่เพราะมันพุ่งร่างจากออกไปทันที จึงไม่มีใครทันได้แลเห็นแววตานี้ของมัน
 
ถูกู่หลิงไม่แคลงใจในข้อมูลนี้
 
เพราะทันทีที่มันได้ยินเสียงที่ส่งมา มันก็ระบุได้ทันทีว่าผู้ที่ส่งเสียงคือตี้จิ่วมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บ
 
ถึงแม้ในสายตาของถูกู่หลิง ตี้จิ้วจะเป็นแค่มดปลวกตัวกระจ้อยไร้สำคัญ ไม่คู่ควรให้กล่าวถึง
 
อย่างไรก็ตามด้วยสายเลือดมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บของตี้จิ่ว ก็ทำให้ถูกู่หลิงสนใจตี้จิ่วอยู่บ้าง เพราะมันรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น
 
กล่าวให้ชัดมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บทั้งหลายล้วนเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น
 
ถึงแม้มันจะไม่รู้ว่าเผ่าพันธุ์มังกรบาดหมางกับต้วนหรูเฟิงด้วยเรื่องอะไร แต่มันยังพอเดาได้ว่าสมควรเกี่ยวข้องกับตี้จิ่วไม่น้อย
 
ด้วยเหตุนี้มันจึงไม่แคลงใจสงสัยในวาจาของตี้จิ่ว
 
หลังจากเร่งส่งเสียงให้ถูกู่หลิงก่อนที่จะจากไปได้ทัน ลูกตาของตี้จิ่วพลันทอแสงเย็นเยียบออกมา ‘ต้วนหลิงเทียน รอคนของตลาดมืดหยินชานไปหาเรื่องเจ้าเถอะ! เผลอๆข้าอาจจะไม่ต้องทำอะไร ตลาดมืดหยินชานก็จะจัดการเจ้าแล้ว!’
 
อันที่จริงตี้จิ่วเองก็ไม่มั่นใจว่าตอนนี้ต้วนหลิงเทียนไม่ได้อยู่ในตำหนักเมฆาครามจริงหรือไม่
 
เหตุผลที่มันกล่าวบอกผู้นำตลาดมืดหยินชานไปแบบนั้น เพียงเพราะมันคิดสร้างปัญหาให้ต้วนหลิงเทียนเท่านั้น!
 
แน่นอนว่าถึงตอนนี้ต้วนหลิงเทียนจะอยู่ในตำหนักเมฆาครามแล้ว แต่ตี้จิ่วเชื่อว่าตลาดมืดหยินชานต้องจับตาดูเป็นพิเศษ และทันทีที่ต้วนหลิงเทียนโผล่หัวออกมา ต้องเจอดีแน่!
 
ในฐานะศัตรูเก่าของตำหนักเมฆาครามอย่างตลาดมืดหยินชาน ที่มีเรื่องกันมานานปี ตลาดมืดหยินชานย่อมยินดีทำทุกทางเพื่อโค่นล้มตำหนักเมฆาคราม ไม่คิดปล่อยให้โอกาสดีๆอะไรพลาดไปแน่!
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องบุตรชายของจ้าวตำหนักเมฆาคราม!
 
“ท่านจ้าวตำหนักต้วนโปรดบอกเงื่อนไขของท่านมาเถอะ…ข้าคิดว่าท่านคงมีบางอย่างในใจแล้ว”
 
ตี้ชานมองต้วนหรูเฟิง เปิดประตูเห็นภูผากล่าวถาม
 
ต้วนหรูเฟิงไม่เหลือทางเลือกไว้ให้มันเลย เช่นนั้นมันจึงได้แต่เป็นฝ่ายยอมลงให้แบบนี้ ถึงแม้จะน่าอายและเสียศักดิ์ศรี แต่มันก็ไม่มีหนทางใดอื่น
 
“เช่นนั้น หลังจากนี้ 3 ปี ให้ลูกชายข้าเข้าสระชำระมังกรของพวกเจ้าแล้วกัน”
 
เผชิญกับคำถามของตี้ชาน ต้วนหรูเฟิงพลันกล่าวออกมาชัดถ้อยชัดคำ
 
ตอนนี้เขารู้ดีว่าตี้ชานจนตรอกแล้ว จะบีบคั้นอะไรไปก็คงไม่เป็นผลดีอีก
 
ถึงแม้ว่าตัวต้วนหรูเฟิงจะไม่ได้กลัวเผ่าพันธุ์มังกร แต่ก็จำต้องระวังสายสัมพันธ์ของเผ่าพันธุ์มังกรอยู่บ้าง เพราะเผ่าพันธุ์มังกรเองก็มีสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเผ่าพันธุ์มังกรที่ภูมิภาคเบื้องบน!
 
กล่าวลือกันว่าเผ่าพันธุ์มังกรได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม หนึ่งอยู่ในภูมิภาคเบื้องบน หนึ่งอยู่ในภูมิภาคเบื้องล่างแห่งนี้…
 
สระชำระมังกร!
 
ในที่สุดต้วนหรูเฟิงก็ระบุเงื่อนไขออกมา และคิดให้ต้วนหลิงเทียนบุตรชายเข้าสู่สระชำระมังกรของเผ่าพันธุ์มังกร!
 
ทันทีที่ต้วนหรูเฟิงกล่าวเงื่อนไขนี้ออกมา ตี้ชานและอาวุโสเผ่าพันธุ์มังกรทั้งหลายหน้าเปลี่ยนสีไปทันที พวกมันไม่คิดเลยว่าเงื่อนไขของต้วนหรูเฟิงจะโหดร้ายขนาดนี้!
 
“ไม่มีวัน!!”
 
ก่อนที่ตี้ชานจะทันได้ตอบสนองอะไร กลับเป็นตี้จิ่วที่โพล่งตะโกนออกมาเสียงดัง “สระชำระมังกรเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเผ่าพันธุ์มังกรเรา! มีเพียงมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในสระชำระมังกรได้! จ้าวตำหนักต้วนท่านอย่าได้รังแกผู้คนให้มันมากเกินไปนัก!!”
 
“รังแกกันเกินไป?”
 
ได้ยินเสียงคำรามของตี้จิ่ว ต้วนหรูเฟิงพลันแสยะยิ้มเยาะ “ไม่เป็นไรที่เจ้าจะไม่ให้ลูกชายข้าเข้าสระชำระมังกร เช่นนั้นข้าก็จะเอาชีวิตเจ้าเสียให้มันจบๆไป ข้ารู้ว่าสำหรับเจ้าแล้วการได้เข้าไปยังสระชำระมังกรนั้นมีความสำคัญนัก…แต่เจ้าคิดเสียให้ดีเถอะ ว่าต่อให้เจ้าไม่ได้เข้าไป 3 ปีหลังจากนี้ อย่างน้อยอีก 5,000 ปีเจ้าก็ยังมีโอกาส!”
 
“แต่ถ้าเจ้าตายวันนี้ ก็อย่าว่าแต่ 5,000 ปี อีก 50,000 ปีเจ้าก็ไม่มีวันได้เฉียดใกล้สระชำระมังกร!”
 
ต้วนหรูเฟิงกล่าวออกมาเสียงดังฟังชัด
 
แต่ละวาจาทุกๆถ้อยคำประหนึ่งขุนค้อนหนักอึ้งทุบลงกลางอกตี้จิ่ว ทำให้สีหน้าตี้จิ่วซีดเผือกไปทันใด อดไม่ได้ที่จะหวาดกลัว!
 
ถึงแม้ว่ามันรู้ดีว่าเผ่าพันธ์มังกรต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องมัน แต่เมื่อเผชิญหน้ากับจิตสังหารของต้วนหรูเฟิง มันก็อดไม่ได้ที่จะหวาดกลัวออกมาจากก้นบึ้งของใจ!
 
สระชำระมังกรนั้นเป็นดั่งดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเผ่าพันธุ์มังกร!
 
และมันจะเปิดออกให้ 1 คนเข้าไปได้ทุกๆ 5,000 ปี
 
ในเมื่อสระชำระมังกรมันเปิดออกทุก 5,000 ปีและมีคนเดียวที่เข้าไปได้…เช่นนั้นโอกาสนี้จึงยิ่งเป็นอะไรที่มีค่าและสำคัญกับเผ่าพันธุ์มังกรนัก!
 
แน่นอนว่าโอกาสอันสำคัญและมีค่าขนาดนี้ ย่อมมีเพียงมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บวัยเยาว์ที่จะเข้าไปได้!
 
หลังจากที่มังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บ ลงไปแช่ตัวในสระชำระมังกรแล้ว พวกมันจะได้รับการขัดเกลาชำระล้าง จะสามารถยกระดับพัฒนาได้มากมายเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับศักยภาพและพรสวรรค์ของเจ้าตัว
 
ว่ากันว่าสระชำระมังกรนี้ สามารถปลุกศักยภาพซ่อนเร้นแอบแฝงในร่างให้ปะทุออกมาถึงขีดสุด!
 
สระชำระมังกรนี้ กระทั่งผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรคนปัจจุบันอย่างตี้ชาน ยังไม่เคยได้เข้าไป
 
กล่าวไปแล้วเรื่องนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมของตี้ชานก็ว่าได้
 
ในตอนที่มันยังเยาว์วัยนั้น ในเผ่าพันธุ์มังกรกลับมี มังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บรุ่นเยาว์นอกจากมันอยู่อีกคนหนึ่ง ทว่ามังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บคนนั้นกลับเป็นผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่สระชำระมังกร…
 
ก่อนที่จะเข้าไปยังสระชำระมังกร มังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บที่ว่ามีพลังฝีมือเหนือกว่าตี้ชานเพียงแค่เล็กน้อย
 
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ออกมาจากสระชำระมังกร ตี้ชานก็ไม่อาจเทียบกับอีกฝ่ายได้เลย ถูกสยบได้ง่ายดายอย่างไร้หนทางต่อกร! แถมพลังฝีมือหลังจากนั้นอัตราก้าวหน้าก็ประหนึ่งสวรรค์และโลก!!
 
เช่นนั้นพลังของสระชำระมังกรมันยิ่งใหญ่เพียงใดก็พอจะทราบได้
 
ในตอนนั้นมังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บคนนั้น ก็เป็นว่าที่ผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรรุ่นต่อไป
 
อย่างไรก็ตามหลังจากที่มันออกมาจากสระชำระมังกร ด้วยพลังฝีมือที่ก้าวหน้าและไร้ผู้ใดต้านติด ทำให้มันถือดีลำพองใจไม่น้อยทำตามอำเภอใจไม่เห็นอยู่ในสายตา สุดท้ายมันก็ได้ไปตอแยกับสตรีโฉมงามนางหนึ่ง
 
ทว่าสตรีนางนั้นกลับเป็นคุณหนูของขุมพลังจากภูมิภาคเบื้องบน…มังกรหนุ่มวัยเยาว์คนนั้นจึงถูกผู้ติดตามของนางสังหารตกตาย!
 
ด้วยเหตุนี้ มังกรเทพยาดาสีทอง 5 กรงเล็บที่สมควรนำพาเผ่าพันธุ์มังกรให้รุ่งโรจน์เหนือใดในแดนดินเพราะได้รับพลังอันยิ่งใหญ่จากสระชำระมังกร ก็จำต้องจากโลกไปอย่างน่าอนาถ กลับกลายเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเผ่าพันธุ์มังกร!
 
สุดท้ายแล้ว ‘ตัวสำรอง’ อย่างตี้ชาน จึงได้ขึ้นรับตำแหน่งผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรแทน
 
อย่างไรก็ตามมันนับเป็น ผู้นำของเผ่าพันธุ์มังกร 1 ในไม่กี่คนที่ไม่ได้ผ่านการเข้าสู่สระชำระมังกร
 
มาตอนนี้ตี้ชานก็ไม่ใช่มังกรรุ่นเยาว์อีกต่อไป พลังฝีมือของมันเรียกว่าเจียนถึงจุดอิ่มตัวเต็มที ถึงแม้มันจะได้เข้าสู่สระชำระมังกรอีกครั้ง มันก็แทบไม่เหลือศักยภาพพรสวรรค์อันใดให้รีดเค้น คงไม่อาจก้าวหน้าอะไรได้มากมาย
 
ดังนั้นแล้ว สระชำระมังกร ที่จะเปิดขึ้นในอีก 3 ปีหลังจากนี้ มันจึงเลือกที่จะให้ตี้จิ่วได้เข้าไป
 
มันเชื่อว่าหลังจากได้รับการชำระและปลดปล่อยศักยภาพจากสระชำระมังกร! ตี้จิ่วย่อมกลายเป็นผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรที่ร้ายกาจเหนือมันแน่ๆ!!
 
การที่ตี้ชานไม่ได้เข้าสระชำระมังกรในปีนั้น ทำให้พลังอำนาจของเผ่าพันธุ์มังกรเข้าสู่ช่วงขาลง กระทั่งวันนี้ยามพบเจอต้วนหรูเฟิงผู้นำขุมพลังชั้นเดียวกัน มันยังต้องประพฤติตัวเรียบๆร้อยๆแบบนี้
 
ต้องทราบด้วยว่า ผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรแทบทุกรุ่นก่อนหน้าที่ได้เข้าไปในสระชำระมังกร ล้วนกลายเป็นสุดยอดฝีมืออันดับหนึ่งในแดนดิน และยังถือเป็นตัวตนอันร้ายกาจกระทั่งในภูมิภาคเบื้องบน ในภูมิภาคเบื้องล่างแทบไม่มีผู้ใดต้านทานได้!
 
ประสิทธิภาพของสระชำระมังกรมีมากเพียงใด ดูจากเรื่องนี้ก็รู้
 
ด้วยเหตุนี้ทันทีที่ต้วนหรูเฟิงกล่าวเงื่อนไขที่จะให้ลูกชายเข้าสู่สระชำระมังกรออกมา ตี้จิ่วถึงได้รีบโพล่งออกมาทันทีด้วยความร้อนใจ กระทั่งลืมเลือนไปว่าต้วนหรูเฟิงไม่ใช่ตัวตนที่มันจะยั่วยุได้!
 
ที่มันร้อนใจรีบตะโกนออกมาแบบนั้น เพราะมันไม่อยากเจริญรอยตามตี้ชาน!
 
ในบรรดาผู้นำเผ่าพันธุ์มังกรทั้งหลายที่เคยมีมา ตี้ชาน เป็นอะไรที่น่าอดสูอย่างแท้จริง! หากโอกาสในการเข้าสระชำระมังกรที่จะเปิดหลังจากนี้ 3 ปีถูกต้วนหลิงเทียนแย่งไปล่ะก็ มันไม่วายพบพาน ‘โศกนาฏกรรม’ ดุจเดียวกันกับตี้ชาน!!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด